เจสัน โมโลนี่ โทษทีมงานของ ทิม ซูย์ เป็นตัวการทำ ทิม ซูย์ แพ้

 

แชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวทเวท เจสัน โมโลนี่ ถือได้ว่าเป็นแชมป์โลกเพียงคนเดียวของ ออสเตรเลีย ในเวลานี้หลังจากที่ทาง ทิม ซูย์ แพ้ให้กับ เซบาสเตียน ฟุนโดรา

โดยเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ T-Mobile อารีนา เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ทิม ซูย์ ได้แพ้คะแนนให้กับ เซบานเตียน ฟุนโดรา ไปด้วยมติคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ซึ่งรูปเกมการชกไปอยู่ฝั่งของ เซบาสเตียน ฟุนโดรา นับตั้งแต่ ทิม ซูย์ เกิดแผลแตกในยกที่ 2

"มันเป็นคือวันเสาร์ที่น่าอัศจรรย์ ผมมีความเคารพ ทิม มาก เขาได้พิสูจน์แล้วว่าเขาไม่ได้เป็นเพียงลูกของ คอสต์ย่า(ซูย์) เขามีฟอร์มการชกที่ดี

"ผมคิดว่าเขาทำหน้าที่ได้ดีในไฟท์กับ ฟุนโดรา เขาเก็บ 2 ยกแรกได้และจัดการกับการชกของ ฟุนโดรา ได้อย่างน่าประทับใจ แต่การถูกศอกแบบนั้นมันถือว่าโชคร้าย เป็นอุบัติเหตุที่แปลก" เจสัน โมโลนี่ย์ กล่าวกับ Boxingscene.com

ในการชกไฟท์ดังกล่าวหลังจากที่เกิดแผลแตก ทีมงานของ ทิม ซูย์ ไม่ได้ให้ ทิม ซูย์ ลดการปะทะทั้งๆที่เลือดจากแผลแตกไปลดการมองเห็นของเขา

"แน่นอนว่าเขาเป็นนักสู้และเขาจะพยายามสู้ไปตลอด ทีมของเขาน่าผิดหวังเล็กน้อยด้วยการไม่ทำสิ่งที่ฉลาดในสถานการณ์แบบนี้ พวกเขาควรบอกว่า ทิม มองผมเห็น มันมีเลือดขวางการมองของเขา เขาเช็ดเลือดจากตาเขาบ่อยๆ และในยกที่ 3 และ 4 เขาหยุดไปเพราะเขามองไม่เห็น

"พวกเขาควรทำสิ่งที่ดูฉลาดในสถานะการณ์แบบนี้และเขาอาจจะรักษาแชมป์ไว้ได้ ทุกคนจะผิดหวังกับการที่ไม่มีผลตัดสิน แต่เขาจะรักษาแชมป์โลกไว้ได้และพวกเขาจะชกกันใหม่ มันเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยม น่าตื่นเต้นมาก เลือดสาด มันแย่ที่ได้เห็นเพื่อนชาวออสเตรเลียแพ้ โดยเฉพาะเมื่อมาจากแผลแตก ถ้าไม่มีมัน ทิม จะอยู่ในเส้นทางของเขาที่นำไปสู่ชัยชนะที่ดี แต่นี่คือมวย ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ มันทำให้กีฬานี้ยอดเยี่ยม" เจสัน โมโลนี่ย์ กล่าว กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับตัว เจสัน โมโลนี่ย์ นั้น เขามีกำหนดการบุกไปชกที่ญี่ปุ่นในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ โดยจะเป็นการป้องกันแชมป์โลกกับ โยชิกิ ทาเคอิ ที่โตเกียวโดม ในรายการเดียวกันกับไฟท์ระหว่าง นาโอยะ อิโนวเอะ กับ หลุยส์ เนรี่